TOP 5 TRƯỜNG THẨM MỸ
TOP 5 TRƯỜNG THẨM MỸ
ĐỈNH CAO CỦA NGHỆ THUẬT
Menu

Day ve tranh nghe thuat gia re tai tphcm


Công Ty Dạy Nghề & Thiết Kế Mẫu HỌA SĨ – ARTIST DIỆU PHI
DẠY NGHỀ VẼ TRANH CHUYÊN NGHIỆP
ĐC : 177 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, Tp.HCM
ĐT : 0977.33.73.66 – 0967.92.77.78 – 0933.36.33.76
Zalo: 0977 33 73 66
Viber: 0933 36 33 76
Website: top5.com.vn

logo xem ngay

DÁNG LÔNG MÀY KẾT HỢP CHO MẶT TRÒN CHUẨN

 Chân mày cánh cung cho cô nàng mặt tròn

            chan may canh cung

Chạy theo xu hướng, nhiều người có khuôn mặt tròn lại lựa chọn dáng mày ngang là hoàn toàn không phù hợp, vì chúng sẽ làm cho gương mặt bạn thêm ngắn lại, mất cân đối.

Dáng mày được đánh giá cao, phù hợp với gương mặt tròn là chân mày cánh cung. Chúng nhìn giống như lông mày lá liễu nhưng ở phần đuôi mỏng và cong hơn sẽ giúp gương mặt bạn trở nên thon gọn, sắc sảo hơn. Ngoài ra, dáng mày lá liễu cũng là một “ứng cử viên sáng giá” cho gương mặt tròn đấy.


KHI ĐẾN VỚI TOP 10 TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VẼ TRANH NGHỆ THUẬT CHUYÊN NGHIỆP DIỆU PHI, CÁC HỌC VIÊN SẼ ĐƯỢC:

Hướng dẫn các kỹ năng học vẽ cơ bản

1. Tư thế chính xác của việc vẽ phác thảo:

Tư thế chính xác khi tả thật nó sẽ giúp cho việc quan sát chỉnh thể và ứng dụng trong phương pháp biểu hiện chính xác. Bản vẽ trên giá vẽ cần phải nằm ngang so với mặt đất, cơ thể và bản vẽ có khoảng cách chừng một cánh tay. Các giá vẽ thường đặt ở phía trước phía bên phải của người vẽ. Một thói quen về tư thế vẽ tốt sẽ giúp cho việc nâng cao kỹ thuật sau này.

2. Kỹ năng Cầm bút:

Cầm bút kiểu viết chữ có lợi cho việc khắc họa các loại hình nhỏ và các bộ phận chi tiết. Một cách cầm bút khác là cầm theo lối dựng bút đứng thẳng, nó có thể điều động với phạm vi lớn nhất của ngón tay, cổ tay, khủyu tay, vai, làm cho việc vẽ phác thảo của chúng ta có thể mở rộng hơn, thoáng hơn và tiện lợi hơn

3. Phương pháp đo:

Để phản ánh một cách chính xác quan hệ tỷ lệ của vật thể, người học mới có thể sử dụng phuong pháp đo, như cách dùng một mắt để đo: tay giơ thẳng, lợi dụng cán bút đo các điểm rơi trên cán bút của vật thể, di chuyển ngón cái trên cán bút để đánh dấu và so sánh các vật thể khác nhau và đo tỉ lệ cơ bản của chúng.

4.Bút:

Nói chung là bút chì, bút than và bút lông. Bút chì có phân ra loại cứng và loại mềm. Loại B biểu thị mềm, độ màu đậm, các số phía trước càng lớn càng mềm, màu càng đậm, chẳng hạn như 6B biểu thị là màu đậm nhất. H biểu thị cứng, mờ nhạt, chẳng hạn như 6H biểu thị màu nhạt nhất. Vẽ Phác thảo nói chung dùng bút chì loại B, các nét ngoài dùng B hoặc 2B, bộ phận sáng trong hình nói chung dùng bút chì nhạt, bộ phận tối nói chung dùng bút chì đậm, loại trừ những phương pháp biểu hiện đặc biệt khác.

5.Giấy:

Khi chọn dùng giấy vẽ phác thảo cần chú ý, giấy phải chắc chắn, phẳng, chịu mài mòn tốt, các nét vân của nó nhỏ, không bị xổ lông và nhăn, dễ sửa chữa. Như các loại giấy croki, giấy vẽ bút chì. Những người mới học tốt nhất không nên chọn dùng các loại giấy bóng láng.

6.Tẩy cao su:

Là một công cụ hỗ trợ cho việc sửa đổi khi vẽ, sử dụng để xóa và tạo một số hiệu quả đặc biệt. Nó có thể là một vật liệu bổ sung cho bút chì để biểu hiện một số vật thể, nhưng không nên lợi dụng quá mức, cố gắng dùng loại tẩy mềm, dùng sức khi sử dụng không nên quá lớn, bảo đảm tẩy luôn sạch.

7.Dao:

Sử dụng dao mỹ thuật không nên dùng các loại dao gấp, cũng không nên dùng các loại gọt bút chì quá nhỏ

8.Bản vẽ:

Căn cứ vào bức vẽ, ( trang giấy) kích thước của nó mà chọn dùng các mặt bản vẽ với quy cách khác nhau. Người mới học căn cứ vào các nội dung mô hình thạch cao tĩnh vật để xác định, nói chung nên chọn dùng loại bản vẽ cỡ vừa, cỡ chừng 4 tờ giấy khổ A3 là thích hợp. Ngoài ra để tiện mang xách tiện lợi có thể chọn dùng các kẹo với các quy cách khác nhau.

9.Giá vẽ:

Người mới học sử dụng giá vẽ sẽ thuận tiện cho việc bồi dưỡng tư thế vẽ một cách chính xác, tạo thành một tập quá tốt. Giá đỡ của giá vẽ nói chung nên đặt ở khoảng cách với độ chéo khoảng 80 độ so với mặt đất là thích hợp.

10.Xếp đặt cấu trúc hình trên mặt vẽ

Cấu hình là chỉ việc biểu thị trên trang vẽ vị trí của vật thể. Các cấu hình lý tưởng là kích thước to nhỏ và những điểm nhỏ của vật thể cần thích hợp, không gian giữa hai bên cân đối nhưng không đối xứng, không gian ở phía mặt dưới hơi lớn hơn phía trên một chút, mới có thể đạt tới mỹ cảm về thị giác.

NHỮNG TỐ CHẤT NÊN CÓ CỦA MỘT CHUYÊN VIÊN THẨM MỸ

Mỗi một ngành nghề trong cuộc sống đều có những đặc trưng và thú vị riêng của nó. Nghề nào cũng là cao quý nếu ta biết trân trọng và làm những điều có ý nghĩa. Đối với nghề thẩm mỹ cũng vậy, mỗi một chuyên viêng trang điểm đều cần những tố chất riêng, cần phải có một khuôn khổ nhất định để nghề của mình được lâu dài, ổn định và nhiều người tôn trọng, yêu mến.

Một học viên có tố chất tốt, phần nhiều cũng do người đào tạo, hướng dẫn tốt. Người thầy giống như người rèn giũa, dạy chúng ta những gì nên làm và không nên làm. Là một trong số những trung tâm đào tạo thẩm mỹ lớn nhất thành phố, khi đến với trung tâm đào tạo Diệu Phi, bạn sẽ lĩnh hội được những tố chất tốt nhất.

Sự siêng năng cần cù phần lớn là do bản năng và tính cách của mỗi người, tuy nhiên, khi đến với những trung tâm đạo tào uy tín, những chuyên viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết… họ sẽ là những người giúp bạn rèn luyện tố chất đó.

Khi sống trong một môi trường tốt, người đào tại chuyên nghiệp, bạn học cùng học hỏi lẫn nhau sẽ khiến con người ta trờ nên thay đổi và có được những thói quen tốt để cùng thi đua, phấn đầu với bạn bè.

Sự siêng năng, cần cù là điều kiện làm nên sự thành công của mộn chuyên viên thầm mỹ. Dù là học nghề làm tóc, học nghề làm nail nghệ thuật, học trang điểm, học spa… thì chỉ có sự siêng năng mới giúp bạn nhanh chóng tiến bộ nhất.

Yếu Tố Để Bạn  Thành Công Trong Ngành Thẩm Mỹ-Lòng Yêu Nghề Và Sự Nhiệt Tình.

Có lẽ, trong các yêu tố làm nên thành công của những người học trang điểm, học vẽ móng, học xăm nghệ thuật… thì lòng yêu nghê là một trong số những yếu tố quan trọng. Mình có yêu thích cái nghề đó thì mới tạo được động lực tốt để làm việc và thành công.

Sự yêu nghề cũng giúp cho ta luôn có một tâm thế vui vẻ, thoải mái với công việc của mình làm. Có như vậy mới hết lòng để làm và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Sự nhiệt tình và thân thiện

Đây là tố chất giúp những người làm nghề thẩm mỹ luôn giữ chân được khách hàng và ngày càng có đông người tìm đến mình để được làm đẹp. Đối với những người học trang điểm, học làm móng, làm tóc, học xăm nghệ thuật… hay bất cứ nghề thẩm mỹ nào thì đây vẫn là tố chất cần có.

Điều này thuộc phần tính cách, bản năng con người nhưng qua thời gian bạn vẫn có thể rèn luyện được, nếu không bạn sẽ không có khách hàng tìm đến mình. Những vị khách hàng đến chỉ mong được thư giãn, thoải mái và trò chuyện vui vẻ, bạn cần có sự nhiệt tình và thân thiện để họ yêu quý bạn hơn.

MÔN 2: MÀU CĂN BẢN (Học viên được chọn học vẽ Trang trí màu căn bản hoặc Màu nước căn bản)

1TRANG TRÍ MÀU CĂN BẢN

Đối tượng học trang trí và ứng dụng từ trang trí không hạn chế. Chương trình hỗ trợ rất tốt cho các bạn đang theo ngành thiết kế game nhân vật, đồ họa, thời trang, các bạn làm nghề xăm nghệ thuật, dạy học tại các trường mầm non…

Chương trình học môn trang trí màu căn bản

Sắc độ và màu: Học các bài tập về độ đậm nhạt, màu cơ bản và hòa sắc

Cách thức cách điệu: Tìm hiểu cách điệu là gì? Đối tượng trong cách điệu? Ngôn ngữ của đường nét trong nhịp điệu, các thủ pháp cách điệu, nguyên tắc cần có khi cách điệu và thao tác cách điệu hình

Trang trí các dạnh hình cơ bản: Học bố cục trong trang trí màu, các nguyên tắc bố cục hình trong trang trí, tính cân bằng trong bố cục.

MÀU NƯỚC CĂN BẢN

Môn học vẽ màu nước được mở ra với mục tiêu giúp cho người học có được cách hiểu phổ quát về màu nước cũng có được cảm nhận sâu sắc hơn về vẽ màu nước trong hội họa.

Với tính linh hoạt và ứng dụng của màu nước, ngoài vẽ được một tác phẩm tĩnh vật màu nước sau khóa học. Người học vẽ có thể vẽ minh họa, thiết kế thời trang, tạo sketchbook hoặc có thể bổ trợ cho kỹ năng vẽ trong nghề xăm.

Chương trình màu nước căn bản tập trung cho người học vẽ tĩnh vật với nhiều chất liệu phong phú với tinh thần vẽ ký họa. Sự bắt đầu từ những bài học cơ bản sẽ phù hợp với những người học chưa có trải nghiệm mỹ thuật cũng như củng cố những kỹ năng về màu nước mà người đạt được nền tảng vững vàng hơn.  MAU NUOC

Học Gì Để Có Thể Thành Chuyên Viên Thẩm Mỹ?

Để trở thành chuyên viên thẩm mỹ, ngoài yêu thích công việc, bạn cần được đào tạo bài bản. Chương trình học sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về chăm sóc da và cơ thể con người, dinh dưỡng, tác hại của vi khuẩn, cách thức khử nhiễm cho chuyên gia thẩm mỹ và khách hàng. Bạn sẽ được học các kỹ năng và kinh nghiệm của nhiều dịch vụ, bao gồm cả công nghệ trong lĩnh vực làm móng, chăm sóc da, chăm sóc móng tay móng chân, nghệ thuật trang điểm, trị liệu toàn thân và chăm sóc da mặt. Kỹ năng quản lý kinh doanh cho các salon và spa cùng với kỹ năng máy tính cơ bản cũng sẽ được giảng dạy.

Bạn Đang Cần Tìm Cơ Sở Dạy Vẽ Tranh Cơ Bản Giá Rẻ Tại TPHCM?

Bạn Muốn Học Vẽ Tranh Trên Gốm Sứ, Vẽ Tranh Nghệ Thuật Trên Tường,Trên Giấy?

Hãy liên hệ với chúng tôi:

Công ty Dạy nghề & Thiết kế Mẫu HỌA SĨ – ARTIST Nail
Trụ sở chính: 177 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, Tp.HCM
Phone/ Zalo/ Viber: 0933 36 33 76 –Top 5 trung tâm đào tạo vẽ tranh nghệ thuật tại TPHCM

Chuyên:

Dạy vẽ tranh nghệ thuật chuyên nghiệp tại TPHCM

Dạy vẽ tranh nghệ thuật cơ bản,nâng cao

**Có khóa học vẽ tranh cấp tốc với giá rẻ

ĐĂNG KÝ HỌC VẼ” TRANH THỦY MẶC CĂN BẢN” TẠI TRƯỜNG DẠY VẼ TRANH CHUYÊN NGHIỆP TPHCM

Có một số bạn hỏi về cách vẽ tranh thủy mặc. Chúng tôi rất cám ơn sự quan tâm của các bạn. Chúng tôi xin đưa ra một số kinh nghiệm để các bạn tham khảo

1.Dụng cụ vẽ

Dụng cụ để vẽ tranh thủy mặc thì quan trọng nhất là: giấy, mực, bút lông.

Giấy có thể là giấy điệp, giấy dó, giấy xuyến chỉ… Nói chung khi mực đã được vẽ lên giấy thì không thể nào tẩy xóa được. Nếu khi vẽ không định được tâm thì bức họa dễ bị hỏng và phải vứt đi.

Giấy điệp có nhiều màu sắc nhưng vẽ đẹp nhất là màu vàng và cam. Giấy điệp dày và cứng, thường được dùng cho tranh khắc gỗ dân gian, nhưng khi tôi dùng giấy này để vẽ cảnh núi thì thấy rất hợp bởi giấy điệp không bị lan mực, nét rất gọn, dễ tạo ra cảnh núi mạnh mẽ, thâm nghiêm, trập trùng. Hơn nữa, khi vẽ những cảnh xa mờ trên giấy điệp ta không cần phải pha mực loảng bởi có thể dùng bút lông khô di lên giấy, những giấy khác không thể sử dụng được kỹ thuật đó. Mặt khác, mặt giấy điệp sần sùi nên khi ta đi bút nhanh sẽ tả được những nét khô không đều rất hay.

Giấy dó mỏng nhưng dai, mặt giấy hơi bông nên vẽ nét mực khô không đẹp, vẽ băng mực ướt hay hơn. Vì thế giấy dó hợp với những cảnh nhòa, mơ màng.

Giấy xuyến chỉ là giấy của Trung Quốc, vẽ mực khô hay nhòe đều được, tuy nhiên không thể di khô như trên giấy điệp.

Ngoài ra có thể vẽ trên lụa thay giấy.

Mực thì có thể mua thỏi về mài nhưng tiện hơn cả là mua mực pha sẵn đã đóng thành lọ. Khi muốn vẽ nhạt thì pha loãng ra.

Bút lông có nhiều chất liệu và kích cỡ, tùy theo sở thích của mình mà mua.

Thậm chí có thể dùng bằng ngay ngón tay để vẽ.

Nên thiết kế một con dấu cho riêng mình, vẽ xong thì đóng lên. Người sở hữu tranh cũng thể dùng con dấu của mình đóng lên tranh.

2.Nét mực

Tùy theo sở thích của họa sĩ và đối tượng muốn vẽ mà sử dụng nét mực khác nhau như: nét khô, nét ướt, nét liền, nét đứt, nét ghìm, nét quăng, nét xuôi, nét lăn… Khi luyện tập tự chúng ta sẽ biết phải vẽ như thế nào

3.Đề tài

Vẽ phong cảnh mà muốn cảnh u linh thì nên dùng giấy điệp, muốn có cảnh mờ ảo sương phủ thì nên dùng giấy dó, giấy xuyến chỉ vì nó lan mực rất nhanh. Vẽ núi thì phải tả được các thế núi, sự đóng mở của không gian.

         tranh-son-thuy-28552c7999d8e25 Vẽ cây cỏ thì nên vẽ bằng giấy dó và xuyến chỉ vì đề tài này nhỏ nhắn, ta phải dùng nhiều sắc độ, hai loại giấy trên tả sắc độ tốt hơn. Vẽ cây cỏ cũng thích hợp với cách tả biểu hiện trừu tượng, dùng các mảng và nét mực vừa tạo hình vừa tạo một bố cực trừu tượng. Vẽ cây cỏ thì có thể vẽ rất nhanh vì nó dễ tạo hình, nét mực vì thế cũng phòng khoáng hơn.

Vẽ động vật thì phải tả được cái sinh lực chuyển động của nó, ngoài ra nên kèm theo cỏ cây đi cùng để tạo bố cục.

Vẽ người thì phải nắm được yếu tố đặc trưng của khuôn mặt đó, chỉ cần dùng vài nét mà khắc họa được nó.

 DÁNG MÀY ĐẸP CHO MẶT VUÔNG BỚT CỨNG

Khuôn mặt vuông khiến người sở hữu trông thiếu sự nữ tính, mềm mại vì phần xương quai làm và má nằm ngang bằng nhau. Chính vì vậy, theo các chuyên gia, bạn nên lựa chọn 1 trong 3 dáng chân mày đẹp dưới đây:

Lông mày ngang

           chan may vuong

Chọn lông mày ngang cho khuôn mặt vuông, tại sao không?

Lông mày ngang rất hợp với khuôn mặt vuông, chúng làm cho gương mặt hài hòa, thon gọn hơn. Đã có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới đã biết được bí quyết này và khiến họ luôn nổi bật trước công chúng

Lông mày soft góc cạnh

         chan may goc canh

 Dáng lông mày soft góc cạnh

Để khắc phục được gương mặt vuông góc cạnh, bạn có thể chọn dáng lông mày soft góc cạnh. Tức là phần phía trên lông mày sẽ được kẻ rộng hơn so với bình thường để thu hút sự chú ý, gương mặt bạn sẽ trông dài hơn, thon gọn hơn.

Dáng chân mày cao

           chan may cao

 Lông mày cao giúp gương mặt hài hòa, cân đối hơn

Chân mày cao có sự cân xứng giữa đầu, giữa và đuôi lông mày sẽ khiến cho khuôn mặt bạn nhỏ lại. Đây là một sự lựa chọn không tồi đối với người mặt vuông đâu nhé.

LỚP VẼ TRANH CƠ BẢN

Lớp vẽ tranh căn bản là khóa học ưu chuộng nhất hiện nay bởi khóa học thích hợp với mọi lứa tuổi, và với những người chưa biết về hội họa ngoài ra khóa học này còn hỗ trợ rất tốt cho các bạn đang theo ngành thiết kế game nhân vật, đồ họa, thời trang, các bạn hành nghề xăm nghệ thuật, dạy học tại các trường mầm non và chuẩn bị du học…

Đối tượng: Học sinh, sinh viên, người đi làm có đam mê nghệ thuật hội họa.

Chương trình gồm có 2 môn: Hình họa căn bản và Màu căn bản. Đối với Màu căn bản; học viên được lựa chọn 1 trong 2 môn (Trang trí căn bản hoặc Màu nước căn bản).

 NHỮNG KIỂU LÔNG MÀY ĐẸP CHO MẶT DÀI, MẶT V-LINE

Khuyết điểm của người có khuôn mặt dài là sự mất cân đối, không có điểm nhấn. Chính vì vậy, lựa chọn kiểu lông mày phù hợp sẽ giúp cho gương mặt hài hòa, thanh tú hơn. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, những người sở hữu khuôn mặt dài nên để 1 trong 2 kiểu lông mày sau là đẹp nhất:

 Dáng mày ngang

chan mai ngang

                 Kiểu lông mày phù hợp cho khuôn mặt dài

Đây là dáng lông mày hoàn hảo cho gương mặt dài, bởi chúng sẽ làm giảm bớt chiều dài khuôn mặt, đánh lạc hướng ánh mắt của người nhìn, tạo một tổng thể hài hòa, thon gọn tự nhiên. Không những thế, nếu bạn sử dụng gam màu lông mày như nâu tây, socola,…sẽ còn giúp bạn ăn gian tuổi, cá tính, thời thượng hơn. Điều đặc biệt, lông mày ngang đang là một trào lưu hot đang được rất nhiều sao nổi tiếng trên thế giới sử dụng.

Dáng mày cong

chna may cong

 Lông mày cong cũng là lựa chọn thú vị dành cho cô nàng mặt dài

Nhiều người nghĩ rằng, lông mày cong đã quá lỗi thời, không còn phù hợp với thời hiện đại ngày nay. Nhưng đó là một quan điểm sai lầm, chọn dáng lông mày cong sẽ giúp gương mặt thon gọn, hấp dẫn hơn rất nhiều đó.

MÔN 1: HÌNH HỌA CĂN BẢN

Nội dung môn học gồm:

1 Phần Hình Khối Cơ Bản:

Vẽ khối hộp, khối lục giác, khối nón, khối cầu và các bài tổ hợp khối… Giúp học viên rèn luyện kỹ năng dựng hình, quan sát và lên sắc độ hài hòa nhất.

2 Phần Chi Tiết Ngũ Quan:Vẽ tai – mắt – mũi – miệng. Để hiểu rõ cấu tạo và biết cách đi sâu vào 1 bài chân dung, đầu tượng.

3 Phần Đầu Tượng Vạt Mảng:

Học cách chia tỉ lệ đầu người, tạo khối và lên sắc độ tổng thể. Nghiên cứu đi sâu vào các khối nhỏ, lên phông nền, nhấn nhá các chi tiết ngũ quan và bóng đổ. Là bài căn bản để các bạn có thể tiếp tục lên các bài khó hơn (Phần nâng cao: Chân dung – đầu tượng).

Chuyên Viên Thẩm Mỹ Làm Những Công Việc Gì?

Một chuyên viên thẩm mỹ có thể làm được tất cả các công việc trong spa như: chăm sóc khách hàng, lên lịch hẹn, hướng dẫn cho thợ, cũng như điều hành và quản lý spa… Những công việc chăm sóc khách hàng bao gồm: phân tích hiện trạng da và điều trị da mặt, trang điểm, cắt sửa móng tay và móng chân, tẩy lông, trị liệu spa toàn thân, massage cho khách bằng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, cũng như hướng dẫn thông tin sản phẩm cho khách hàng. Chuyên viên thẩm mỹ còn có kỹ năng đảm bảo các quy định về ngăn ngừa nhiễm khuẩn trong tất cả các phương pháp điều trị.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC VẼ TRANH TẠI TRƯỜNG ĐÀO TẠO VẼ TRANH NGHỆ THUẬT

Với phương châm “nghệ thuật dành cho mọi người”, khóa học vẽ cơ bản của Trường dạy vẽ tranh nghệ thuật Diệu Phi là địa chỉ dành cho tất cả những ai có đam mê và sự yêu thích đối với hội họa, không kể tuổi tác, ngành nghề. Các giáo viên với chuyên môn cao và phương pháp dạy vẽ thân thiện sẽ giúp mỗi người khơi nguồn trí tưởng tượng, khám phá thế giới màu sắc, điều khiển sự khéo léo của bàn tay để tạo nên các phẩm hội họa mang dấu ấn cá nhân, ngẫu hứng, sáng tạo nhưng vẫn bảo đảm được sự chuyên nghiệp và bài bản.

Khóa học vẽ tranh của Diệu Phi còn là một sân chơi nghệ thuật giúp học viên được giải trí, thư giãn và giao lưu với những người bạn chung sở thích.

Chương trình học

Các học viên sẽ được làm quen từ những bước đầu tiên vào với nghệ thuật hội họa: bố cục, sắc màu,…

Sau khi nắm vững các kiến thức, kỹ thuật cơ bản, học viên có thể lựa chọn các thể loại màu nước, bột màu, vẽ tranh lụa, tranh sơn dầu, vẽ chì, hình họa, vẽ luyện thi … tùy theo sở thích.

Vẽ là môn học rất tốt cho những ai muốn phát triển tư duy sáng tạo, học vẽ có thể chia ra 2 thể loại chính: vẽ màu và vẽ hình họa

– vẽ màu: thiên về sáng tạo – học các pha, phối hợp, sử dụng màu sắc để thể hiện cảm xúc lên bức tranh

– vẽ hình họa (vẽ chì): thiên về kỹ thuật – dùng bút, than chì để họa lại chính xác các hình khối, vật thể, chân dung…

2 thể loại này hỗ trợ cho nhau, bất kỳ môt họa sĩ nào cũng phải yêu cầu thông thạo cả 2 thể loại trên.

Các bạn có thể chọn 1 trong 2 thể loại trên để học hoặc học cả 2, việc học nhanh hay chậm thì tùy thuộc vào năng khiếu và sự kiên trì nên không thể nói trước được.

Những Lưu Ý Để Mi Nối Được Lâu Và Bền Hơn

 Sau khi thực hiện thủ thuật nối mi 24 giờ, vùng mi được nối mới hoàn toàn khô hẳn. Vì vậy, bạn nên chú ý:

 – Chớp mắt nhẹ nhàng, không chạm vào mi nối hay vùng mắt. Tránh dụi mắt bằng tay làm xô lệch vị trí mi và làm keo dán mi dính vào mắt. Mỗi khi bạn bị bụi hay ngứa mắt bạn nên nhẹ nhàng dùng tăm bông để làm sạch điều này còn giúp ích cho mắt bạn không bị tác dụng làm đỏ mắt. 

 – Cẩn thận khi rửa mặt. Bạn không nên rửa mặt bằng nước ấm, điều này sẽ không tốt cho keo nối mi của bạn. Nên dùng bông tẩy trang thấm nước rửa nhẹ vùng mắt.

NGÀNH HỘI HỌA

Hội họa là một nghệ thuật nhiều người tưởng rằng chỉ có những người tài giỏi mới có thể tạo ra được bức tranh. Nhưng không phải như vậy bạn cũng có thể vẽ được những bức tranh cho riêng mình. Nếu bạn thật sự thích vẽ thì Trường dạy vẽ uy tín,chất lượng Diệu Phi là sự lựa chọn rất lý tưởng cho bạn.

Nếu trước đây, hội họa trong mắt nhiều người được xem như thú vui “xa xỉ”, nó có gì đó “trừu trừu tượng tượng!” thì ngày nay, hội họa lại có vai trò vô cùng to lớn trong đời sống xã hội. Có thể thấy, ứng dụng của hội họa len lỏi khắp ngõ ngách cuộc sống, từ gia đình, trường mầm non, các cửa hàng, … đến vẽ tranh trên đường phố.

Với mong muốn tạo cho mọi người một thú vui riêng và để thỏa trí đam mê của mọi người Trường đào tạo vẽ tranh nghệ thuật TPHCM đã mở các khóa học vẽ tranh sơn dầu,màu nước,tranh thủy mặc,tranh kiếng,tranh sơn mài tại TpHCM mọi lứa tuổi và khóa đào tạo vẽ tranh cấp tốc TPHCM với mong muốn ai cũng có thể vẽ cho mình những bức tranh riêng biệt. đã không ngừng phát triển về chất lượng dạy – học cũng như về số lượng học viên, đã là nơi bồi dưỡng văn hóa ngoài giờ uy tín được phụ huynh, học viên trên cả nước biết đến.

TRANHVE

DẠY HỌC QUAN TRỌNG NHẤT LÀ CÁI TÂM 

Trung tâm dạy học trang điểm Diệu Phi luôn đi đầu trong việc sáng tạo những phong cách trang điểm mới lạ và cá tính, để truyền dạy kinh nghiệm và kỹ thuật cho các học viên.

Điều kiện cơ sở vật chất tại lớp học được đầu tư, cùng với cái tâm của một người thầy các học viên tại đây được trang bị chu đáo và có người mẫu riêng để thực hành chứ không phải chỉ học “chay”.

Một giáo trình với nội dung đa dạng dành cho những chương trình học khác nhau. Giáo viên là người trực tiếp chịu trách nhiệm trong suốt quá trình giảng dạy cho đến khi học viên được cấp chứng chỉ.

Trường dạy học trang điểm Diệu Phi đã đầu tư rất nhiều tâm huyết vào giáo trình này để đưa ra những bài giảng thiết thực và dễ hiểu.

Với sự chuẩn bị chu đáo từ trường dạy học trang điểm Diệu Phi cùng những kinh nghiệm của giáo viên giàu kinh nghiệm giảng dạy, trường dạy học trang điểm Diệu Phi tin rằng những tiết học sắp tới sẽ vô cùng bổ ích và thú vị cho các bạn học viên tham gia.

CÁC BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ HOÀN THÀNH MỘT BỨC TRANH SƠN MÀI

Khi nói đến “sơn mài”, “sơn dầu” hay “lụa” là đang đề cập đến mặt chất liệu của một bức tranh. Chất liệu trong hội họa cũng là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến nội dung của tranh, đó có thể là ý trong tranh, phong cách hay hình thức thể hiện. Việc tìm hiểu quy trình vẽ tranh của một chất liệu, ở đây là sơn mài, ngoài việc để biết các công đoạn từ khởi đầu đến kết thúc cũng có thể giúp người thưởng ngoạn hình dung ra sự tác động hay ảnh hưởng như thế nào của một lọat chất liệu đặc thù đến phong cách tạo hình của mỗi nghệ sỹ.

Thao tác thực hiện một bức tranh sơn mài truyền thống sẽ phải tuân thủ những bước cơ bản như sau :

Phác thảo bố cục tranh,
Phóng lớn phác thảo bằng kích thước tranh thật,
Lên vóc- hay vẽ trên vóc,
Mài-vẽ
Toát sơn và đánh bóng tranh.
Bước 1- Phác thảo bố cục

Phác thảo là từ chuyên môn chỉ việc người ta vẽ nháp ý đồ lên giấy- đưa ra các giải pháp bố cục (xắp sếp) khác nhau về hình và màu bằng kích thước nhỏ để dễ điều chỉnh và từ đó tìm ra những giải pháp bố cục tốt nhất, đây là một công việc bắt buộc cho loại tranh có ý rõ ràng, cụ thể.

Với chất liệu sơn mài- một chất liệu khá tốn kém, đắt đỏ cũng như đặc trưng trong xử lý chất liệu là kém linh động trong việc cho phép sửa đổi các mảng hình- vẽ chết- như sẽ thấy ở phần “lên vóc”. Việc làm phác thảo kỹ lưỡng là một bước giúp cho công việc sau này được trôi chảy.

        phat thao

Hình thành phác thảo trắng đen và phác thảo màu (thường được vẽ bằng màu bột) dựa theo ý và đề tài. Với một nhà chuyên nghiệp, việc làm phác thảo trắng đen sẽ tạo nhiều thuận lợi hơn cho những bước sau này, bởi họ biết rằng hình và sắc độ là tối quan trọng. Các họa sỹ giàu kinh nghiệm có thể thực hiện bước này ở trong tâm trí.

Bước 2- Phóng lớn phác thảo

Phóng lớn phác thảo là bước chuyển từ phác thảo nhỏ thành bức vẽ có kích thước tranh dự kiến (kích thước của vóc), người ta thường vẽ bằng than để dễ chỉnh sửa các chi tiết cho tranh thêm tinh tế. Đây là bước không kém phần quan trọng bởi khi vẽ trực tiếp lên vóc, chi tiết được vẽ trước, hay những gì cần rõ ràng, mạch lạc nhất sẽ được vẽ ở lớp đầu tiên (để sau này khi mài các chi tiết dần hiện lên mà không bị mất- kỹ thuật cốt yếu của sơn mài là ở đây).

Ở bước này, người vẽ tranh cái khó nhất là phải vẽ đủ các chi tiết mà hơn cả phải truyền tải được tinh thần từ phác thảo lên tranh thuận với ý của mình.

Bước 3- Lên vóc

Sau khi đã có bản vẽ phóng lớn với đầy đủ chi tiết bằng đúng với kích thước tranh, người ta vẽ sẽ vẽ tranh lên vóc. Và vì với sơn mài, các chi tiết cụ thể nhất, đúng nhất, đẹp nhất sẽ được vẽ ở những lớp đầu tiên và đây là điều làm nên sự khác biệt giữa cách vẽ sơn mài với các chất liệu khác, cũng có thể xem là một quy trình ngược- là điều mà chủ yếu dẫn đến những hạn chế, cản trở chính trong việc phổ biến chất liệu này.

Thao tác trên vóc gồm các bước tuần tự sau đây:

Đầu tiên- cẩn vỏ trứng, ốc, xà cừ…: Còn gọi chung là công đoạn cẩn trứng.
Tiếp theo là vẽ nét: là công đoạn tiếp theo- Các đường nét, các chi tiết cụ thể nhất thường được vẽ bằng sơn đen.
Cuối cùng là vẽ màu: sơn ta trộn với son hoặc phẩm màu (bao gồn cả việc xử lý bạc) được vẽ trực tiếp và vẽ phủ lên những lớp cẩn trứng hay nét đen đã vẽ trước đó.
Lớp vẽ màu đầu tiên- sự khác nhau về xử lý bạc giữa các mảng hình rất quan trọng

Cẩn trứng là từ chuyên môn chỉ việc cẩn các miếng vỏ trứng vịt, gà, vỏ ốc… xuống vóc theo những mảng hình đã được can và đục vóc sẵn từ trước.

Khác với sơn mài Trung Quốc và sơn mài mỹ nghệ dùng vỏ trứng để diễn tả, tranh sơn mài Việt Nam dùng trứng để vẽ các mảng sáng (với vỏ ốc, vỏ trai… để lấy màu hay tạo ma-che)

Cẩn trứng trên phần vóc đã được đục

Cũng có khi cẩn vỏ trai

Vẽ nét

Bước tiếp theo là vẽ nét: Người ta can nét bằng phấn từ bản phác thảo phóng lớn để lọc lấy bộ công-tua của hình đưa lên vóc.

                      tranh son mai

Vẽ nét là một trong những bước góp phần tạo nên sự thành công của một bức tranh sơn mài. Nét trong sơn mài là để giữ hình, hỗ trợ tối đa cho hình trong trường hợp màu và sắc độ có sự chênh lệch không lớn giữa các mảng hình.

Vẽ nét là công đoạn thứ 2 sau khi cẩn và mài trứng

Sở dĩ bộ nét rất được chú trọng trong tranh sơn mài, bởi màu sắc của sơn mài không phong phú và rất hạn chế, cho nên, đế tách các mảng hình người ta phải dùng đến nét, đây là một biện pháp khắc phục điểm yếu chất liệu, song cũng chính là giải pháp thông minh. Lợi thế của nó nằm ở lối miêu tả không gian trên mặt phẳng hai chiều, vừa có vẻ công bút, vừa làm như thoải mái, phóng túng vung cọ mà vẫn tạo được độ nhặt – thưa của nét hay nông – sâu của hình.

Vẽ (hay pha trộn màu) là bước kế tiếp- kể cả việc xử lý bạc, vàng quỳ để tạo ra độ xốp và trong cho tranh.

Màu bột gốc dầu (hay loại màu bột tan trong dầu) pha trộn với sơn ta vẽ lên vóc khi lớp màu vừa vẽ song thì ngay đó sẽ xử lý bạc khi màu còn ướt (từ chuyên môn như thếp, rây, vỗ, xoa… để chỉ các cách xử lý khác nhau của vàng, bạc). Mỗi cách xử lý bạc khác nhau sẽ cho ra những ma-che khác nhau. Chú ý lớp vẽ màu đầu tiên nên sử lý bạc khác nhau ở mỗi màng hình, nếu như sơn dầu dùng bút pháp để tạo ma-che … khác nhau thì sơn mài có thể biến ảo khôn lường nhờ vào cách xử lý vàng, bạc.

Sau khi nét khô, trên một mảng hình các lớp màu được vẽ chồng lên nhau:

Một bức tranh sơn mài được xem là đầy đặn và sâu màu thông thường được vẽ từ ba lớp màu trở lên với các kim loại quý. Sau đó là công đoạn mài và sửa tranh. Vẻ đẹp của tranh có được từ việc xuất hiện những lớp màu chồng lên, đan quyện và tan lẫn vào nhau mà chỉ ở sơn ta mới có.

Bước 4- Mài- vẽ: là bước bắt buộc đối với sơn mài truyền thống. Mài tranh bằng nước với giấy nhán. Độ nhán của giấy ngày càng giảm theo quá trình hoàn tất tranh.

Tranh, sau khi đã vẽ đủ tối thiểu là ba lớp màu có xử lý bạc và một lớp màu phủ cuối cùng, chờ khô, sẽ đem mài với giấy nhám và nước, các lớp màu và hình sẽ dần hiện ra cùng với các chi tiết. Người mài tranh cũng là người tìm ra tương quan của tranh nên đến đâu là vừa, việc dừng lại hay mài tiếp tùy thuộc vào con mắt ngắm của người mài nên công đoạn này có tên “mài-vẽ” là vì thế.

Bước 5- Hoàn tất tranh: toát sơn và đánh bóng

Toát sơn: Là từ chuyên môm chỉ việc phủ thật đều một lớp sơn chín (pha loãng với dầu hỏa) lên toàn bộ mặt tranh, tỉ lệ pha tùy theo kinh nghiệm vẽ, nên pha thật loãng nếu tranh đã có tương quan tốt- độ sáng tối vừa đủ, sau đó ủ chờ khô để đánh bóng.

Đánh bóng: là công đoạn cuối của việc vẽ tranh- với tranh có kích thước nhỏ có thể dùng lòng bàn tay (với tranh lớn dùng vải bằng sợi coton mềm hoặc bông gòn) miết nhanh và mạnh lên mặt tranh.

Tuy nhiên, cách đánh bóng cụ thể tùy theo sở thích và kinh nghiệm. Đánh bóng không đơn thuần chỉ để cho tranh có độ bóng mà chính là nhằm tạo một lượng nhiệt nhỏ thông qua ma xát giúp cho các lớp màu tan chảy và hòa quyện, như vậy, sẽ cho tranh trong mặt (tranh có độ sáng, trong trẻo) và sâu màu.

Nói cho cùng, người nào đã thân thiết với sơn ta, biết quý vẻ đẹp đặc trưng của nó thì sẽ không bao giờ có thể làm khác đi được. Đó là vẽ và mài, điều này chỉ có người trực tiếp vẽ và vẽ đủ nhiều mới cảm nhận được.


logo xem ngay

Chat nhanh

Ẩn